ReadyPlanet.com


ประโยชน์ของการเล่นพิลาทิส


 

หากคุณมองเข้าไปในชั้นเรียนพิลาทิสใด ๆ มันจะดูเหมือนการเคลื่อนไหวเล็ก ๆ จำนวนมากและการออกกำลังกายที่เน้นแกนกลาง (และอุปกรณ์ที่ดูคล้ายกับยุคอวกาศตามที่นักปฏิรูป) ในขณะที่พิลาทิสมีศูนย์กลางอยู่ที่กล้ามเนื้อแกนกลางของคุณ แต่รูปแบบการออกกำลังกายที่มีความเข้มข้นต่ำมีประโยชน์มากมายที่คุณอาจไม่รู้ด้วยซ้ำ


พิลาทิสมุ่งเน้นไปที่ความมั่นคงและการควบคุมกล้ามเนื้อของคุณเพื่อให้คุณสามารถเคลื่อนไหวได้ดีขึ้น (และแน่นอนว่าแข็งแรงด้วย) “ สิ่งนี้ช่วยให้คุณสามารถค้นหาช่วงการเคลื่อนไหวที่ดีขึ้นและเคลื่อนไหวได้อย่างสะดวก” รีเบคก้าลูบาร์ทผู้เชี่ยวชาญด้านพิลาทิสและผู้ก่อตั้ง Dynamic Body Pilates กล่าว คลาสพิลาทิสสามารถทำได้บนเสื่อหรือบนชิ้นส่วนอุปกรณ์พิเศษ (Lubart ชี้ไปที่ Reformer, Cadillac, บันไดและเก้าอี้ Wunda) แต่ทั้งสองรูปแบบจะเน้นไปที่ลมหายใจการกระตุ้นหลักและการเคลื่อนไหวที่ควบคุมได้ช้า


“ ในชั้นเรียนพิลาทิสคุณสามารถคาดหวังว่าจะได้รับคำแนะนำมากมายเพื่อประสานการหายใจและการเคลื่อนไหวของคุณ” ลูบาร์ทกล่าว การหายใจแบบพิลาทิสนั้นแตกต่างจากโยคะตรงที่การหายใจแบบพิลาทิสเกี่ยวข้องกับการมีส่วนร่วมของหน้าท้องในทุก ๆ การเคลื่อนไหวที่คุณทำ เนื่องจากการออกกำลังกายเป็นไปอย่างช้าๆและควบคุมได้ Lubart กล่าวว่าเธอมักจะได้ยินลูกค้าพูดว่าพวกเขาออกกำลังกายแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน "และนั่นเป็นเพราะคุณไม่ได้ออกกำลังกายแบบนั้นในรูปแบบการออกกำลังกายอื่น ๆ " เธอกล่าว ข้อดีอีกอย่างของการเคลื่อนไหวที่ช้า? คุณกำลังพยายามเพิ่มระยะการเคลื่อนไหวของคุณ Lubart ผู้เสริมว่าความเร็วและโมเมนตัมเป็นวิธีหนึ่งในการชดเชยการขาดความแข็งแกร่ง “ นั่นคือเหตุผลที่ความยืดหยุ่นและความแข็งแกร่งของคุณดีขึ้นพร้อมกัน” เธอกล่าว


ฟังดูน่ายินดีใช่มั้ย? เลื่อนไปเรื่อย ๆ เพื่อรับประโยชน์เพิ่มเติมของการฝึกพิลาทิสที่คุณควรรู้


ประโยชน์มากมายของการทำพิลาทิส

1. ปรับปรุงท่าทาง: เนื่องจากพิลาทิสเป็นเรื่องของการเพิ่มความยาวและการเชื่อมต่อกับกล้ามเนื้อของคุณประโยชน์หลักอย่างหนึ่งของท่านั้นคือการได้รับท่าทางที่ดีขึ้น “ คุณสร้างความตระหนักในการหาท่าพยุงกล้ามเนื้อของคุณไม่ใช่แค่การถอยหลัง” Lubart กล่าว “ ความเข้าใจและความตระหนักที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับวิธีที่คุณถือร่างกายของคุณก็มีบทบาทสำคัญเช่นกัน” ในพิลาทิสคุณจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับการวางตำแหน่งกระดูกสันหลังที่ถูกต้องและวิธีพยุงตัวด้วยขาสะโพกและแกนกลางของคุณ


2. เพิ่มความยืดหยุ่น: ประโยชน์อีกประการหนึ่งของการบริหารกล้ามเนื้อผ่านการเคลื่อนไหวเต็มรูปแบบ? ความยืดหยุ่น “ พิลาทิสทำงานได้ดีกับการฝึกความยืดหยุ่นเนื่องจากเน้นที่ความสมบูรณ์และการทำงานร่วมกันของกล้ามเนื้อ” แอรอนอเล็กซานเดอร์โค้ชด้านการเคลื่อนไหวและผู้เขียน The Align Method กล่าว Lubart เสริมว่านี่เป็นสิทธิพิเศษที่เพิ่มขึ้นเนื่องจากการยืดกล้ามเนื้อทั้งหมดในพิลาทิสและการทรงตัว “ กล้ามเนื้อที่ตึงที่คุณเคยรู้สึกสามารถปล่อยวางได้” เธออธิบายถึงการฝึกพิลาทิส

3. สมดุลที่ดีขึ้น: ในทุกๆการเคลื่อนไหวของพิลาทิสมีองค์ประกอบของความสมดุลที่เกี่ยวข้อง “ ทุกครั้งที่คุณพยายามจัดร่างกายให้เป็นศูนย์กลางและจัดตำแหน่งกล้ามเนื้อให้ถูกต้องคุณจะต้องรับมือกับความสมดุล” อเล็กซานเดอร์กล่าวเสริมว่า“ ความมั่นคงคือความสมดุล” และนั่นคือองค์ประกอบหลักอย่างหนึ่งของพิลาทิส


4. ประสิทธิภาพที่ดีขึ้นในการออกกำลังกายอื่น ๆ : หากคุณฝึกพิลาทิสตามหลักผู้ฝึกสอนบอกว่าคุณจะชอบการเคลื่อนไหวและการออกกำลังกายอื่น ๆ ทั้งหมดที่คุณทำ “ พิลาทิสเป็นอาหารเสริมที่มีประโยชน์มากสำหรับกิจกรรมส่วนใหญ่เนื่องจากจะช่วยเพิ่มการรับรู้มากขึ้นในส่วนกลางของคุณและรูปแบบการเคลื่อนไหวในท่าทางเหล่านั้นมากขึ้น” อเล็กซานเดอร์กล่าวว่ากล้ามเนื้อส่วนกลางของคุณเป็น“ ศูนย์กลาง” ของกลไกร่างกายของคุณ “ ถ้ากล้ามเนื้อส่วนกลางของคุณปิดร่างกายส่วนที่เหลือของคุณก็สามารถดับได้และพิลาทิสจะทำงานได้ดีมากในการมัดกล้ามเนื้อทั้งหมดของคุณเข้าด้วยกัน” เขากล่าว

สนับสนุนบทความคุณภาพ ดูหนังออนไลน์

5. อาการปวดหลังน้อยลง: ด้วยการเคลื่อนไหวที่ยืดลำตัวทั้งหมดในพิลาทิสกระดูกสันหลังของคุณจะถูกบีบอัดซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งหากคุณหลังค่อม (ด้วยกระดูกสันหลังที่บีบอัด) ตลอดทั้งวัน Lubart กล่าวและยังช่วยเสริมความมั่นคงของสะโพกและพยุงหลังส่วนล่างอีกด้วยและการศึกษายังชี้ให้เห็นว่าพิลาทิสเป็นประจำช่วยให้ผู้ที่รับมือกับอาการปวดหลังส่วนล่างเรื้อรัง




ผู้ตั้งกระทู้ tammyTadah :: วันที่ลงประกาศ 2020-09-03 15:43:35


แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล


Copyright © 2013 All Rights Reserved.