ReadyPlanet.com


11 ผลไม้ที่ดีที่สุดสำหรับการลดน้ำหนัก


 

11 ผลไม้ที่ดีที่สุดสำหรับการลดน้ำหนัก

ผลไม้เป็นของว่างสำเร็จรูปจากธรรมชาติที่เต็มไปด้วยวิตามินไฟเบอร์และสารอาหารอื่น ๆ ที่สนับสนุนอาหารเพื่อสุขภาพ โดยทั่วไปผลไม้ยังมีแคลอรี่ต่ำและมีไฟเบอร์สูงซึ่งอาจช่วยลดน้ำหนักได้ ในความเป็นจริงการกินผลไม้มีส่วนเกี่ยวข้องกับน้ำหนักตัวที่ลดลงและลดความเสี่ยงต่อโรคเบาหวานความดันโลหิตสูงมะเร็งและโรคหัวใจ

นี่คือ 11 ผลไม้ที่ดีที่สุดที่ควรกินเพื่อลดน้ำหนัก

1. ส้มโอ

เกรปฟรุ้ตเป็นลูกผสมระหว่างส้มโอและส้มและมักเกี่ยวข้องกับการอดอาหารและการลดน้ำหนักเกรปฟรุ้ตครึ่งผลมีแคลอรี่เพียง 39 แคลอรี่ แต่ให้วิตามินซี 65% ของปริมาณอ้างอิงต่อวัน (RDI) สำหรับวิตามินซีพันธุ์สีแดงยังให้วิตามินเอ 28% ยิ่งไปกว่านั้นเกรปฟรุ้ตยังมีดัชนีน้ำตาลในเลือดต่ำ (GI) ซึ่งหมายความว่าจะปล่อยน้ำตาลเข้าสู่กระแสเลือดได้ช้าลง กินอาหารไขมันต่ำ GIอาจช่วยลดน้ำหนักและบำรุงรักษาน้ำหนักแม้ว่าหลักฐานจะถูก จำกัด จากการศึกษาในคนอ้วน 85 คนการกินเกรพฟรุตหรือดื่มน้ำเกรพฟรุตก่อนอาหารเป็นเวลา 12 สัปดาห์ส่งผลให้ปริมาณแคลอรี่ลดลงน้ำหนักตัวลดลง 7.1% และระดับคอเลสเตอรอลที่ดีขึ้น

สรุป

เกรปฟรุ้ตมีแคลอรี่ต่ำมากและมีวิตามินเอและซีสูงอาจเป็นของว่างที่ดีต่อสุขภาพก่อนอาหารมื้อหลักเพื่อช่วยลดปริมาณอาหารโดยรวมของคุณ ดูหนังออนไลน์

2. แอปเปิ้ล

แอปเปิ้ลมีแคลอรี่ต่ำและมีไฟเบอร์สูงโดยมี 116 แคลอรี่และไฟเบอร์ 5.4 กรัมต่อผลไม้ขนาดใหญ่นอกจากนี้ยังพบว่าช่วยในการลดน้ำหนักในการศึกษาหนึ่งพบว่าผู้หญิงได้รับแอปเปิ้ลสามลูกแพร์สามลูกหรือคุกกี้ข้าวโอ๊ตสามชิ้นซึ่งมีค่าแคลอรี่เท่ากันต่อวันเป็นเวลา 10 สัปดาห์ กลุ่มแอปเปิ้ลสูญเสีย 2 ปอนด์ (0.91 กก.) และกลุ่มลูกแพร์ 1.6 ปอนด์ (0.84 กก.) ในขณะที่น้ำหนักของกลุ่มข้าวโอ๊ตไม่เปลี่ยนแปลง นอกจากนี้การศึกษาเชิงสังเกตใน 124,086 คนพบว่าคนที่กินแอปเปิ้ลลดน้ำหนักโดยเฉลี่ย 1.24 ปอนด์ เนื่องจากผลไม้ที่มีแคลอรี่ต่ำเช่นแอปเปิ้ลมีไส้มากกว่าคุณจึงอาจทานอาหารอื่น ๆ น้อยลงในระหว่างวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งแอปเปิ้ลเกือบสามเท่าของช็อกโกแลตแท่ง

สรุป

แอปเปิ้ลมีแคลอรี่ต่ำไฟเบอร์สูงและไส้เยอะ การศึกษาระบุว่าอาจสนับสนุนการลดน้ำหนัก

3. เบอร์รี่

เบอร์รี่เป็นแหล่งพลังงานที่มีสารอาหารแคลอรี่ต่ำตัวอย่างเช่นบลูเบอร์รี่ 1/2 ถ้วย (74 กรัม) มีเพียง 42 แคลอรี่ แต่ให้วิตามินซีและแมงกานีส 12% ของ RDI และ 18% สำหรับวิตามินเค สตรอเบอร์รี่หนึ่งถ้วย (152 กรัม) มีแคลอรี่ต่ำกว่า 50 แคลอรี่และมีเส้นใยอาหาร 3 กรัมเช่นเดียวกับ 150% สำหรับวิตามินซีและเกือบ 30% สำหรับแมงกานีส

สรุป

ผลเบอร์รี่มีแคลอรี่ต่ำและมีวิตามินที่สำคัญมากมาย นอกจากนี้ยังอาจมีผลดีต่อระดับคอเลสเตอรอลความดันโลหิตและการอักเสบ

4. ผลไม้หิน

เป็นกลุ่มผลไม้ตามฤดูกาลที่มีเนื้อภายนอกและมีหินหรือหลุมอยู่ด้านใน ประกอบด้วยลูกพีชเนคทารีนพลัมเชอร์รี่และแอปริคอตผลไม้หินมี GI ต่ำแคลอรี่ต่ำและอุดมไปด้วยสารอาหารเช่นวิตามิน C และ A ซึ่งทำให้เหมาะสำหรับผู้ที่พยายามลด

สรุป

ผลไม้หินเช่นลูกพีชเนคทารีนและพลัมเป็นของว่างตามฤดูกาลที่มีแคลอรีต่ำ เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับมันฝรั่งทอดคุกกี้หรืออาหารขยะอื่น ๆ

5. เสาวรส

เสาวรสซึ่งมีถิ่นกำเนิดในอเมริกาใต้เติบโตบนเถาวัลย์ที่ออกดอกสวยงาม มีเปลือกนอกที่แข็ง - มีสีม่วงหรือสีเหลือง - มีมวลเมล็ดที่กินได้ภายในไฟเบอร์ทำให้การย่อยอาหารของคุณช้าลงช่วยให้คุณรู้สึกอิ่มนานขึ้นและควบคุมความอยากอาหาร นอกจากนี้เมล็ดเสาวรสยังให้สาร

สรุป

เสาวรสเป็นผลไม้ที่มีแคลอรีต่ำและมีเส้นใยสูงซึ่งอาจเป็นประโยชน์ต่อความดันโลหิตและความไวของอินซูลินซึ่งอาจทำให้น้ำหนักลดลงได้

6. รูบาร์บ

เป็นผัก แต่ในยุโรปและอเมริกาเหนือมักเตรียมเหมือนผลไม้ (1แหล่งที่เชื่อถือได้).แม้ว่าจะมีแคลอรี่เพียง 11 แคลอรี่ต่อก้าน แต่ก็ยังมีไฟเบอร์เกือบ 1 กรัมและเกือบ 20% สำหรับวิตามินเค ก้านรูบาร์บสามารถตุ๋นและเสิร์ฟพร้อมโจ๊กหรือซีเรียลที่คุณชื่นชอบ แม้ว่าจะสามารถใช้ประโยชน์ได้หลายอย่างรวมถึงในของหวาน แต่ก็ควรทานรูบาร์บที่มีน้ำตาลต่ำเมื่อพยายามลดน้ำหนัก

สรุป

รูบาร์บซึ่งมีแคลอรี่ต่ำและมีไฟเบอร์สูงอาจช่วยลดน้ำหนักและช่วยลดคอเลสเตอรอล

7. ผลไม้กีวี

กีวีฟรุตเป็นผลไม้ขนาดเล็กสีน้ำตาลมีเนื้อสีเขียวหรือสีเหลืองสดใสและเมล็ดสีดำเล็ก ๆกีวีที่มีสารอาหารหนาแน่นมากเป็นแหล่งวิตามินซีวิตามินอีโฟเลตและไฟเบอร์ที่ดีเยี่ยมและมีประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างมาก ในการศึกษาหนึ่งคน 41 คนที่เป็นโรค การศึกษาเพิ่มเติมทราบว่ากีวีสามารถช่วยควบคุมน้ำตาลในเลือดปรับปรุงคอเลสเตอรอลและสนับสนุนสุขภาพของลำไส้

สรุป

ผลไม้กีวีมีคุณค่าทางโภชนาการสูงและให้ประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย ไฟเบอร์สูงและแคลอรี่ต่ำทำให้เหมาะสำหรับการลดน้ำหนัก

8. แตง

แตงโมมีแคลอรี่ต่ำและมีปริมาณน้ำสูงจึงเป็นมิตรต่อการลดน้ำหนักแตงโมเพียง 1 ถ้วย (150-160 กรัม) เช่นน้ำหวานหรือแตงโมให้แคลอรี่ประมาณ 46–61

สรุป

แตงโมมีแคลอรี่ต่ำมากและมีน้ำสูงซึ่งอาจช่วยลดน้ำหนักและทำให้คุณไม่ขาดน้ำ

9. ส้ม

เช่นเดียวกับผลไม้เช่นมะนาวส้มมีแคลอรีต่ำในขณะที่มีวิตามินซีและไฟเบอร์สูง พวกเขายังเติมมากในความเป็นจริงส้มมีไส้มากกว่าครัวซองต์สี่เท่าและมีไส้เป็นสองเท่าของมูสลี่บาร์ ในขณะที่หลายคนกินน้ำส้มแทนชิ้นส้ม แต่การศึกษาพบว่าการกินผลไม้ทั้งผลแทนที่จะดื่มน้ำผลไม้ไม่เพียง แต่ทำให้หิวน้อยลงและได้รับแคลอรี่ แต่ยังเพิ่มความรู้สึกอิ่ม

สรุป

ส้มมีวิตามินซีและไฟเบอร์สูง ยิ่งไปกว่านั้นยังช่วยให้คุณรู้สึกอิ่มได้อีกด้วย

10. กล้วย

เมื่อพยายามลดน้ำหนักบางคนหลีกเลี่ยงกล้วยเนื่องจากมีน้ำตาลและแคลอรี่สูงแม้ว่ากล้วยจะมีแคลอรี่หนาแน่นกว่าผลไม้อื่น ๆ แต่ก็ยังมีสารอาหารที่มีความหนาแน่นมากกว่าโดยให้โพแทสเซียมแมกนีเซียมแมงกานีสไฟเบอร์สารต้านอนุมูลอิสระจำนวนมากและวิตามิน อาหารที่มีคุณภาพสูงมีสารอาหารหนาแน่นและมีแคลอรีต่ำเช่นกล้วยมีความสำคัญต่อแผนการลดน้ำหนักที่ดีต่อสุขภาพ

สรุป

สารอาหารและใยอาหารที่เพียงพอของกล้วยทำให้เป็นส่วนที่เหมาะอย่างยิ่งของแผนการลดน้ำหนักที่ดีต่อสุขภาพ

11. อะโวคาโด

อะโวคาโดเป็นผลไม้ที่มีไขมันและแคลอรี่หนาแน่นซึ่งปลูกในสภาพอากาศอบอุ่นอะโวคาโดครึ่งผล (100 กรัม) มี 160 แคลอรี่ทำให้เป็นผลไม้ที่มีแคลอรี่หนาแน่นที่สุดชนิดหนึ่ง ปริมาณที่เท่ากันให้ 25% ของ RDI สำหรับวิตามินเคและ 20% สำหรับโฟเลต อะโวคาโดสามารถใช้แทนเนยหรือมาการีนบนขนมปังและขนมปังปิ้งได้ คุณยังสามารถเพิ่มลงในสลัดสมูทตี้หรือดิป

สรุป

คนที่กินอะโวคาโดมักจะมีน้ำหนักน้อยกว่าคนที่ไม่ได้กิน แม้จะมีไขมันสูง แต่อะโวคาโดอาจช่วยส่งเสริมการลดน้ำหนักและการรักษาน้ำหนัก

ผลไม้เป็นส่วนสำคัญของอาหารเพื่อสุขภาพและอาจช่วยลดน้ำหนัก

ผลไม้ส่วนใหญ่มีแคลอรี่ต่ำในขณะที่มีสารอาหารและไฟเบอร์สูงซึ่งสามารถเพิ่มความอิ่มของคุณได้

โปรดทราบว่าควรรับประทานผลไม้ทั้งผลแทนการคั้นน้ำผลไม้ มีอะไรมากกว่าที่ผลไม้เพียงแค่รับประทานอาหารที่ไม่ได้เป็นกุญแจสำคัญในการสูญเสียน้ำหนัก



ผู้ตั้งกระทู้ teetad (teetad131-at-gmail-dot-com) :: วันที่ลงประกาศ 2020-09-10 12:50:26


แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล


Copyright © 2013 All Rights Reserved.